VÌ SAO CẦN BẢO DƯỠNG MOTOR CỬA TỰ ĐỘNG ĐỊNH KỲ

Bất cứ khi nào bạn quyết định để lắp đặt cửa tự động cho ngôi nhà của bạn, nhiều loại có thể có trên thị trường. Bạn có thể lựa chọn bất cứ loại cửa tự động  nào tại Bảo Phúc. Có rất nhiều loại cửa tự động phổ biến hiện nay trên thị trường như cửa trượt tự động, cửa mở tự động, cửa tự động xoay tròn, cửa tự động xếp lớp.. Tuy nhiên. khi sử dụng cửa tự động thì bạn cẩn phải bảo dưỡng cửa định kì để tăng tuổi thọ của cửa. Dưới đây, Bảo Phúc sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn về vấn đề này.

Tại sao cần bảo dưỡng cửa tự động ?

Sau một thời gian vận hành thường xuyên thì cua tu dong bắt đầu xuất hiện các lỗi, tiếng kêu .v.v. làm hư hỏng bộ phận truyền động của chúng. Chính vì thế chúng ta cần bảo dưỡng motor cửa tự động định kỳ và thường xuyên hơn nhằm đảm bảo cửa luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất và tăng tuổi thọ của chúng.

Các bước cơ bản bảo dưỡng cửa tự động:

Kiểm tra tình trạng hoạt động

Đầu tiên, bạn phải kiểm tra tình trạng của cửa tự đóng mở xem chúng hoạt động như thế nào và kiểm tra tín hiệu mắt thần. Bạn có thể hỏi kĩ thuật viên thật chi tiết khi bắt đầu lắp đặt cửa tự động.

Tháo nắp Cover thiết bị cửa tự động

Tháo nắp motor cửa tự động thì bạn cần chú ý nắp che hộp kỹ thuật của cửa thường được sử dụng là nắp nhôm ( theo cửa) và nắp inox và các vật liệu khác với 1 số trường hợp nắp hộp kỹ thuật không có do cửa nằm âm trần.

Kiểm tra và rút rắc cắm của mắt thần ( mắt được gắn trên hộp kỹ thuật) rồi sau đó hãy tiến hành tháo nắp hộp kỹ thuật.

Kiểm tra đường điện cấp và các dây đấu nối khác:

Kiểm tra nguồn điện cấp cho mạch điều khiển của cua tu dong hcm và nguồn cấp cho motor cửa. Các dây tín hiệu cửa và dây tín hiệu báo cháy, tín hiệu mở cửa bằng vân tay ( nếu có) đảm bảo các dây điện nguồn và tín hiệu được gim chặt chẽ trên ray không bị rơi xuống đường ray chạy của cửa.

Kiểm tra các đấu nối có bị đứt hay lỏng hay không nếu bị đứt tiến hành thay thế từng dây và gim lại chặt chẽ.

Kiểm tra ray và con lăn cửa tự động

Là nguyên nhân chính và là thiết bị phải thay thế thường xuyên định kỳ, con lăn cửa tự động và ray nhôm khi tiến hành kiểm tra thì bạn hãy lấy tay đẩy nhẹ cánh cửa và kiểm tra xem có bị vỡ bi con lăn hoặc mòn không đều. Đây được xem là bước quan trọng nhất.

Vệ sinh và kiểm tra lần cuối.

Kiểm tra vệ sịnh công nghiệp trên ray nhôm bằng RP7  và bạn tuyệt đối không sử dụng các hóa chất khác, nhất là ( mỡ bôi trơn, mỡ bò .v.v) vì sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của con lăn và ray. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải điều chỉnh lại các thông số tốc độ đóng/ mở, tốc độ phanh đóng/mở/ thời gian giữ mở cửa/ độ nhạy và trễ của mắt cảm biến.

Đóng điện và cho cửa hoạt động xem có bị vướng hay cọ sát vào các bộ phận nào khác hay không bằng nút Test trên mạch điều khiển cửa. Sau đó tiến hành đưa nắp hộp kỹ thuật và cắm rắc nối mắt thần còn lại.

Nếu cảm thấy khó khăn trong quá trình bảo dưỡng, bạn hãy liên hệ với Bảo Phúc để được kiểm tra chi tiết hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!